CÁCH LÀM SẠCH VÀ BẢO QUẢN GIÀY DA LỘN HIỆU QUẢ

 “You can do anything, bit lay off of my blue sue shoes” – Elvis Presley (Tạm dịch: “Bạn có thể làm bất cứ điều gì, tuy nhiên hãy tránh xa đôi giày da lộn màu xanh của tôi ra”). Câu hát đi cùng năm tháng đã gây ấn tượng và tạo niềm cảm hứng bất tận về đôi giày da lộn trong ngành thời trang, cho các “fashionista” để họ thỏa sức sáng tạo kết hợp cùng mọi trang phục với mọi thể loại phong cách.

Và hãy thử ngẫm nghĩ câu hát trên xem, “ông hoàng rock&roll” quả thật rất đúng đấy chứ, giày da lộn đúng là một loại giày rất dễ bẩn, cũ, và thậm chí có nhiều vết trầy xước nếu như bạn không có cách vệ sinh cũng như giữ gìn đúng cách.

Giày da lộn hầu hết được làm bằng các loại da tương tự như các món đồ trong tủ quần áo của bạn. Tuy nhiên, giày da lộn đã được tạo ra đặc biệt hơn bằng cách được tỉa cắt, mài dũa tỉ mỉ để có vẻ ngoài giống như vải nhung.

Mặc dù chiếc giày da lộn được thiết kế mềm mại, dễ chịu, nhưng kết cấu của kiểu giày này cũng khá xốp, và do đó – loại nó cũng nhạy cảm hơn với bụi bẩn và các vết trầy xước.

Nhưng đừng quá lo lắng về vấn đề này!

Ngày hôm nay, Xuonggiay.vn sẽ hướng dẫn bạn một vài “mẹo hay” để giữ đôi giày da lộn trông luôn đẹp và mới ở bất kỳ hoàn cảnh nào.
Chải sạch bụi bẩn của giày với bàn chải chuyên dụng

Tất nhiên, bàn chải chuyên dụng dùng để vệ sinh vết bẩn cho giày da lộn là sự lựa chọn tốt nhất khi nghĩ đến việc vệ sinh. Bề mặt của giày da lộn đặc biệt nhạy cảm với nước, chính vì vậy, loại bàn chải thông dụng này có tác dụng loại sạch bụi bẩn mà vẫn đủ mềm mại để giữ da giày bền đẹp như mới.

Cách vệ sinh giày da lộn: Làm sạch quá dễ!

Lợi thế của loại bản chải này đó chính là bạn có thể sử dụng chúng để loại bỏ từ bụi bẩn thông thường cho đến một số vết bẩn cứng đầu. Các bạn hãy lưu ý chải sạch giày một cách nhẹ nhàng và chỉ chải theo một chiều nhất định thôi nhé!

Loại bỏ các vết bẩn do nước

Các vết bẩn do nước quả thật là kẻ thù số một của loại giày này, tuy nhiên đừng vội lo lắng, vì chúng ta vẫn có cách để loại sạch chúng bằng một số phương pháp rất đơn giản

Cách vệ sinh giày da lộn: Làm sạch quá dễ!.

  1. Đầu tiên, các bạn hãy thử nhúng bàn chải vào nước sạch rồi chà xát vào vết bẩn trên giày. Tuy phương pháp này có điểm yếu là rất có thể làm mất đi màu sắc tự nhiên của giày, nhưng lại rất hiệu quả trong việc loại bỏ vết bẩn nhanh chóng.
  2. Hãy thử dùng một miếng bọt biển hoặc vải khô để thấm hút lượng nước dư thừa. Nhẹ nhàng đặt miếng thấm trên giày cho đến khi da ngoài hết sạch mọi vết ố bẩn, chỉ còn lại vệt nước sạch
  3. Đừng quên cho một ít giấy thấm nước vào trong giày, đặc biệt là khi bạn lỡ tay sử dụng hơi nhiều nước để lau giày; hãy nhớ cuộn một cài miếng giấy bên trong giày để ngăn chặn nước ngấm vào phía bên trong. Đồng thời sử dụng giấy sẽ giúp đôi giày của bạn được định hình phom dáng đúng chuẩn. Tuy nhiên lưu ý đừng sử dụng giấy báo để tránh tình trạng đôi giày của bạn bị “in mực” đấy nhé.
  4. Phơi khô giày ít nhất một đêm: Các bạn cần để giày ở nơi khô thoáng để lượng nước có thể bay hơi nhanh chóng.
  5. Một khi giày đã khô, dùng bàn chải chuyên dụng, đánh giày một cách nhẹ nhàng. This Việc này sẽ giúp mặt da được trở lại gọn gàng như vẻ ban đầu.

Vệ sinh các vết bẩn đặc biệttrên giày da lộn

Đối với các vết bẩn do bùn đất, hãy để chúng khô lại trước khi lau: Để các vết bẩn đó được loại bỏ nhanh chóng, các bạn phơi giày ra ngoài ánh nắng. Một khi bùn đất đã se lại, bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng ra khỏi giày dễ dàng chỉ bằng tay không. Cuối cùng, hãy sử dụng bàn chải để đảm bảo chiếc giày sạch sẽ hoàn toàn.
Cách vệ sinh giày da lộn: Làm sạch quá dễ!
Trong trường hợp bạn lỡ tay đổ mực vào giày thì sao? Hãy cố gắng khắc phục nhanh chóng trước khi mực thấm và khô vào giày nhé. Việc bạn cần làm là lấy một chiếc khăn và thấm vết mực. Sau đó nhanh chóng sử dụng bông và cồn để khắc phục vết bẩn.

Nếu các vết bẩn cứng đầu quá mức khiến bàn chải cũng phải “bó tay”, thì lúc này, các bạn hãy thử sử dụng sang chiếc giũa móng tay quen thuộc.

Một chút nước ấm kết hợp với giũa móng tay sẽ giúp đôi giày của bạn trở nên sạch sẽ. Một số vết bẩn do dầu, mỡ gây ra có thể khắc phục được một phần nhờ phương pháp này. Tuy nhiên, nếu như đã sử dụng đến phương pháp đặc biệt này, đồng nghĩa với việc đôi giày của bạn đã bị mài đi một phần, và khó có thể trở lại trạng thái ban đầu.

Một số cách làm sạch giày da lộn thông dụng khác

Cách vệ sinh giày da lộn: Làm sạch quá dễ!

Ngoài các cách được kể trên, sử dụng dấm trắng cũng là một phương pháp không thể bỏ qua. Các bạn có thể loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bằng cách đổ một lượng dung dịch ra khăn mềm, nhẹ nhàng lau chùi giày và sau đó để khô tự nhiên. Đây là một phương pháp vừa hiệu quả, tiết kiệm chi phí mà đồ dùng lại luôn sẵn có trong các gia đình

Thêm một cách làm sạch giày da lộn cực nhanh đó chính là dùng miếng chà nồi. Đối với những vết bẩn cứng đầu thì đây là giải pháp phù hợp nhất giúp bạn loại bỏ chúng nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn phải chà thật nhẹ nhàng để không làm xước phần giày da lộn khiến chúng dễ bị biến màu so với toàn bộ màu giày.

Ngoài ra, để đối phó với những vết bẩn do kẹo cao su để lại, bạn chỉ cần cho giày vào tủ lạnh khoảng vài giờ đồng hồ. Khi gặp lạnh vết kẹo sẽ cứng lại và dễ gỡ bỏ hơn.

Các bạn thấy đấy, chỉ cần có một vài “mẹo” thôi, thì việc vệ sinh loại giày da lộn này chỉ là chuyện nhỏ.

Với tất cả những gợi ý trong bài viết trên, Zatino hy vọng các bạn đã tự tin để có thể khắc phục được nhược điểm của đôi giày da lộn với việc vệ sinh và bảo quản đúng chuẩn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *