PHỤ KIỆN CỦA NHỮNG NGƯỜI ĐÀN ÔNG TRƯỞNG THÀNH

Thế giới đàn ông thì thường không quan tâm đến quần áo giày dép cẩn thận như phụ nữ. Nhưng bạn nên nhớ rằng cũng không được luộn thuộm quá, hãy chọn cách ăn mặc phù hợp thời trang và gọn gàng lịch sự.

Mọi người thường nói rằng đàn ông thường không quan tâm đến việc đi giày nam dép nam như thế nào, và thường thì trông họ thật là lôi thôi lếch thếch.

Tất nhiên là suy đoán trên trật lất. Có rất nhiều người đàn ông đi những đôi giày bóng loáng, được chăm chút cẩn thận, được lựa chọn kỹ càng cho phù hợp với trang phục họ đang mặc, và quả thật cũng rất sạch sẽ nữa.
Ngược lại, thậm chí có một số chị em phụ nữ còn chả biết chọn giày như thế nào cho phù hợp với hoàn cảnh, cho thời trang, hay để tạo nên hình ảnh đẹp của chính bản thân họ.
Tuy nhiên cả phụ nữ và đàn ông đều có thể được chia thành hai nhóm: Một nhóm hoàn toàn không quan tâm gì đến giày dép, còn một nhóm thì luôn quan tâm đến vấn đề: đi giày nào, đi như thế nào, trong hoàn cảnh nào…
Đàn ông thì trái với suy nghĩ của nhiều người, họ quan tâm đến giày dép và thường họ luôn chuẩn bị cho mình ít nhất 2 đến 3 đôi giày cho những dịp khác nhau.
Tất nhiên đi như thế nào, chỉ cần lịch sự là đủ. Tuy nhiên, nếu cánh đàn ông chịu khó trang bị thêm chút ít kiến thức về thời trang giày để lựa chọn được đúng loại giày trong những hoàn cảnh nhất định, thì hình ảnh của họ sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.
Vì vậy, cánh mày râu cũng nên chú ý những quy tắc cơ bản sau liên quan đến giày da nam nhé
•    Chọn giày phù hợp với quần của bạn, hoặc ít nhất phải tối màu hơn
•    Tất thì không cần phải phù hợp với giày. Tất chỉ là phụ kiện để đi bên trong thôi.
•    Khi mà đeo thắt lưng thì nhớ là phải hợp với giày
Và dưới đây là một số những điều cần – nên – phải nhớ khi chọn giày. Hãy đọc cho kỹ nếu bạn có loại giày dưới đây không nhé. Nếu không có thì hãy nghĩ đến việc đi mua đi.
Xem thêm: Giày lười nam
Giày làm việc
Tất nhiên khi đi làm thì lại tùy thuộc vào công việc của bạn là gì thì bạn sẽ cân nhắc chọn loại giày cho phù hợp.Nếu bạn là nhân viên văn phòng thì rất dễ để nhận biết xem bạn nên đi giày thế nào. Nếu bạn làm việc ngoài trời nhiều và phải đứng dậy hay đi lại nhiều thì hãy chọn loại giày thoải mái và bình thường. Tuy nhiên, phải đảm bảo rằng giày đó chất lượng đủ tốt và bền để bạn không phải lo lắng rằng nó sẽ bị bung ra bất cứ lúc nào.

Giày thời trang
Giày thời trang thì đương nhiên phải nhìn thật ổn rồi. Phải là những đôi trông giống như loại giày mà bạn sẽ đi khi mặc vest. Hãy chọn loại sáng màu chút, đế không quá cao và nhọn.


Tuy nhiên, loại giày này cho các đấng mày râu thì lại nên đơn giản và thực sự phải hợp với quần áo đang mặc. Chú ý nhất là đôi giày đó phải hợp với quần, áo sơ mi và áo khoác.
Nếu quần áo của bạn là màu xám, đen hoặc xanh da trời thì nên chọn giày màu đen, hoặc xám tối. Quần áo mầu đất thì nên đi với  giày màu nâu hoặc màu rám nắng.
Loại giày thông dụng
Đây là loại giày thoải mái, và để tôn vè ngoài cho một người đàn ông.

Hãy xem xét các loại giày sục, giày chino, giày kiểu kaki hoặc giày có dây buộc màu đen hoặc nâu, những loại giầy này đa năng và có thể phối cùng với hầu hết các loại trang phục.
Những đôi giày này có thể được trang trí thêm bằng một số những đường viền hoặc khóa kéo giả ở bề mặt, trong khi đó nếu là giày phụ nữ thì sẽ được trang trí bằng những đường dệt hoặc khâu cầu kỳ hơn.
Giày nam để mặc với quần Jean
Hầu như tất cả mọi loại giày với các loại màu sắc đều có thể đi cùng với quần jean, chỉ có lưu ý nhỏ là với giày quá sáng màu thì quần áo cũng nên sáng màu. với giày thời trang, áo nhiều họa tiết cách điệu sẽ hợp với sandal hoặc giày theo phong cách buộc dây thấp ở cổ chân.


Bốt, giày đế lồi, giày sục, sandal – tất cả đều hợp với quần jeans. Còn áo sơ mi sẽ quyết định xem bạn nên chọn giày nào. Ví dụ, một chiếc áo sơ mi phong cách thể thao thì sẽ hợp với giày sục, áo phông thì sẽ hợp với giày thời trang, áo nhiều họa tiết cách điệu sẽ hợp với sandal hoặc giày theo phong cách buộc dây thấp ở cổ chân.
Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm 10 PHỤ KIỆN QUANH NGƯỜI ĐÀN ÔNG THÀNH ĐẠT

Sẽ đến một lúc nào đấy, chiếc quần jeans rách cá tính, đôi giày thể thao năng động sẽ không còn phù hợp với bạn nữa. Thay vào đó là những bộ suit lịch lãm, những đôi giày tây lịch sự và những phụ kiện cần thiết khác nữa. Nếu bạn là chàng trai hiện đại thì không nên bỏ qua 10 phụ kiện kinh điển dành cho cánh đàn ông trưởng thành sau đây:

1. Giày da nam

Bất kỳ một anh chàng trưởng thành nào cũng có ít nhất một đôi giày tây trong tủ đồ của mình.

Người ta tin rằng “Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn đến những nơi tuyệt vời”. Tục ngữ phố Wall cũng có một câu nói rất hay: “Đừng bao giờ đặt niềm tin vào những kẻ đi đôi giày cũ rách và bẩn thỉu” để nói lên tầm quan trọng của việc sở hữu những đôi giày tốt.

Lộ diện 10 phụ kiện kinh điển xoay quanh người đàn ông thành đạt

Xem thêm: Giày loafer nam phong cách mạnh mẽ

Bạn có thể chọn cho mình những mẫu giày tây cổ điển sang trọng như: Derby, Oxford, Brogues, hay những mẫu giày hiện đại, trẻ trung như: Loafer, Boat Shoes,….

Lộ diện 10 phụ kiện kinh điển xoay quanh người đàn ông thành đạt

2. Tất chân

Hiện nay, phong trào mang tất chân đi giày không còn hot, đặc biệt là đối với những mẫu giày Loafer, Boat Shoes,…

Tuy nhiên không một người đàn ông nào không có ít nhất là một đôi tất trong tủ đồ của mình.

Lộ diện 10 phụ kiện kinh điển xoay quanh người đàn ông thành đạt

Tất chân là phụ kiện không thể không có trong tủ đồ của cánh mày râu

Việc sử dụng màu tất không phù hợp với màu của trang phục sẽ khiến bạn trở nên thiếu tinh tế. Vậy nên bạn cần phải tuân thủ nguyên tắc: Chọn màu tất phù hợp với màu của quần và không kết hợp tất trắng với giày tây.

Với những anh em có gu thẩm mĩ tốt có thể lựa chọn cho mình những đôi tất có màu sắc và họa tiết khác biệt.

3. Thắt lưng nam

Bộ trang phục của bạn sẽ chẳng thể hoàn hảo nếu thiếu điểm nhấn này. Hãy luôn nhớ điều cơ bản này: Nếu quần bạn có lỗ xỏ thì hãy mang thắt lưng vào.

Lộ diện 10 phụ kiện kinh điển xoay quanh người đàn ông thành đạt

Thắt lưng sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho bộ trang phục của bạn

Bạn là chàng trai sành điệu thì nên đầu tư cho mình những mẫu thắt lưng da cá sấu đẳng cấp. Còn nếu bạn yêu thích sự đơn giản, độ bền vượt trội thì hẳn sẽ phù hợp hơn với những mẫu dây lưng da bò nguyên miếng.

Và một nguyên tắc cần được tuân thủ là: Trong phối đồ, màu của thắt lưng và giày phải luôn giống nhau.

4. Cà vạt

Cà vạt cũng là một phụ kiện mà cánh đàn ông chúng ta nên có trong tủ đồ của mình. Khi khoác lên mình những bộ suit lịch lãm thì chiếc cà vạt sẽ trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho trang phục của bạn.

Cà vạt chính là phụ kiện giúp bạn trưởng thành, lịch lãm hơn trong mắt mọi người. Nó cũng thể hiện gu thẫm mĩ, cá tính của mỗi người rõ ràng nhất.

Lộ diện 10 phụ kiện kinh điển xoay quanh người đàn ông thành đạt

Cà vạt giúp bạn trưởng thành, lịch lãm hơn trong mắt người xung quanh

Bên cạnh việc chọn lựa chất liệu, kiểu dáng, màu sắc của chiếc cá vạt, anh em còn nên quan tâm đến sự phù hợp của nó với màu sắc, họa tiết của chiếc áo sơ mi.

5. Khăn cài túi áo vest (pocket square)

Chiếc khăn cài túi áo vest này là sự bổ sung hoàn hảo cho bộ suit lịch lãm của bạn. Cũng là điểm nhấn tinh tế mà bất kỳ anh chàng mặc vest hay am hiểu thời trang nào cũng nên biết cách sử dụng.

Lộ diện 10 phụ kiện kinh điển xoay quanh người đàn ông thành đạt

Bạn sẽ là quý ông sành điệu với pocket square

Màu sắc hài hòa, chất liệu tinh tế cùng cách gấp khăn tỉ mỉ sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng mạnh với những người xung quanh.

6. Măng séc (cufflink)

Măng séc hay còn gọi là cài tay áo sơ mi nam được mệnh danh là thứ phụ kiện kinh điển có thời gian tồn tại bằng cả thế kỷ. Có thể đánh giá sự tinh tế và am hiểu thời trang của người đàn ông thông qua nghệ thuật sử dụng măng séc.

Lộ diện 10 phụ kiện kinh điển xoay quanh người đàn ông thành đạt

Cufflink là thứ phụ kiện kinh điển thể hiện chiều sâu tinh tế của người đàn ông

Tuy nhiên, lưu ý đầu tiên khi bạn muốn sử dụng măng séc là việc lựa chọn cổ tay áo sơ mi kiểu (cổ tay kép hoặc còn được gọi là măng séc đúp). Thông thường kiểu cổ tay này có 3 kiểu: đơn giản, bo góc tròn và cắt góc nhọn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với kiểu cổ tay có nút hoặc khuyết áp nằm bên trong của cúp tay áo.
Mặc dù chỉ là thứ phụ kiện đơn giản nhưng măng séc giúp tôn lên vẻ lịch lãm, quyến rũ của người đàn ông.

7. Kính mát

Kính mát là phụ kiện giúp che chắn, bảo vệ cho đôi mắt của bạn và cũng làm tôn lên phong cách, vẻ quyến rũ, lịch lãm cho quý ông.

Lộ diện 10 phụ kiện kinh điển xoay quanh người đàn ông thành đạt

Chọn chiếc kính mát phù hợp với khuôn mặt giúp tôn lên vẻ quyến rũ của bạn

Tùy vào hình dáng của khuôn mặt mà bạn có thể chọn cho mình những mẫu kính mát phù hợp nhất.

8. Ví da nam

Chúng ta đã đi qua cái thời phải nhét tiền bạc, giấy tờ vào cặp hay balo. Vì vậy hãy sắm ngay cho mình một chiếc ví da thật. Bởi nó không chỉ là vật đựng tiền mà còn giúp bạn thể hiện đẳng cấp, phong cách của mình.

Lộ diện 10 phụ kiện kinh điển xoay quanh người đàn ông thành đạt

Những chiếc ví da thật đang dần trở thành một phụ kiện không thể thiếu của người đàn ông

Bạn có thể lựa chọn cho mình những mẫu ví da bò thật nguyên miếng hay da cá sấu nguyên con với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế.

9. Đồng hồ

Một số người cho rằng: Đã có smartphone trong túi thì cần gì một chiếc đồng hồ đeo tay nữa. Đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Bởi ngày nay, đồng hồ không còn đơn thuần là thứ phụ kiện để xem thời gian mà còn giúp khẳng định đẳng cấp của người đàn ông.

Lộ diện 10 phụ kiện kinh điển xoay quanh người đàn ông thành đạt

Hãy nắm bắt thời gian trên tay!

Hãy lựa chọn cho mình những mẫu đồng hồ chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản hay Thụy Sỹ. Hãy là người đàn ông lịch lãm nắm bắt thời gian trong tay thay vì để nó trong túi quần.

10. Túi xách nam

Những chiếc túi xách nam da thật ngày càng trở thành phụ kiện không thể thiếu của đấng mày râu.

Tùy vào mục đích và hoàn cảnh sử dụng mà chúng ta có thể lựa chọn những mẫu túi xách khác nhau, như: túi đựng ipad, túi đeo chéo, cặp da công sở, túi du lịch, balo da,…

Lộ diện 10 phụ kiện kinh điển xoay quanh người đàn ông thành đạt

Vậy nên cho dù bạn là doanh nhân thành đạt, thầy giáo, kỹ sư, bác sĩ, nhân viên văn phòng, sinh viên hay người làm việc tự do đi nữa thì cũng nên sở hữu cho mình những mẫu túi xách phù hợp.

Lộ diện 10 phụ kiện kinh điển xoay quanh người đàn ông thành đạt

Mẫu cặp da sang trọng, lịch lãm.

Xem Ngay các mẫu túi xách nam da thật, bảo hành 3 năm, dành cho các chàng trai thành đạt

Hi vọng với bài viết trên đây mỗi chàng trai đều có thể trở thành người đàn ông tinh tế trong cách ăn mặc, phối đồ với phụ kiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *